Bộ trang sức cưới tiêu chuẩn cho cô dâu?

Nói đến bộ trang sức dành cho cô dâu trong ngày cưới thì nhiều người biết, tuy nhiên một bộ nữ trang đầy đủ bao gồm những gì mới đúng truyền thống thì không ít người có thể nắm rõ. Bài viết sau đây gợi ý cho bạn bộ trang sức cưới tiêu chuẩn cho cô dâu, nhằm chuẩn bị mọi thứ đúng với truyền thống trong ngày trọng đại.



Tham khảo: CHỌN NHẪN CƯỚI DOJI – CHỌN KHỞI ĐẦU CHO HẠNH PHÚC LỨA ĐÔI

Ngày cưới là một ngày trọng đại trong cuộc đời mỗi con người. Theo nghi lễ cưới hỏi truyền thống, cả cô dâu, chú rể lẫn gia đình hai bên đều muốn chuẩn bị thật chu đáo mọi thứ để có một hôn lễ hoàn hảo. Một chiếc váy cưới đẹp và một bộ trang sức cưới phù hợp cô dâu là điểm nhấn quang trọng nhất trong ngày cưới này.

Trang sức cưới không chỉ là món phụ kiện làm đẹp cho cô dâu, mà còn là lời chúc phúc của cha mẹ hai bên dành cho cặp uyên ương, một khởi đầu ý nghĩa, để chặng đường bên nhau mãi lấp lánh hạnh phúc như ngày chung đôi.

Bộ trang sức cưới gồm những gì?

Bộ nữ trang cho cô dâu có thể chia làm 2 bộ: Nữ trang cô dâu đeo trong đám cưới và bộ nữ trang cưới là quà hồi môn của cha mẹ hai nhà tặng trong lễ rước dâu.

Bộ nữ trang cô dâu đeo trong tiệc cưới



Với bộ trang sức cưới này được chọn lựa sao cho phù hợp với ngoại hình, cá tính của mình. Bộ trang sức được sử dụng trong đám cưới nên có kiểu dáng, chất liệu rất đa dạng. Bộ nữ trang này thường có nhẫn cưới, dây chuyền, bông tai, lắc tay.

Của hồi môn

Bộ trang sức cưới tặng cô dâu trong ngày vu quy theo truyền thống luôn phải là trang sức vàng. Một bộ trang sức cưới như thế này thường gồm: Một chiếc kiềng, dây chuyền (hoặc một trong hai món trên), lắc tay, bông tai.



Tham khảo: NHỮNG BỘ SƯU TẬP DẪN ĐẦU XU HƯỚNG CỦA TRANG SỨC DOJI

Tuy nhiên, ngày nay, dựa vào điều kiện kinh tế, các gia đình cũng có thể tặng bộ trang sức cưới không nhất thiết phải là vàng 24K. Cũng có một số gia đình có điều kiện và hiện đại sẽ chọn bộ trang sức làm bằng chất liệu khác như vàng trắng, bạch kim, đá quý, chân trâu.

Của hồi môn là món quà của cha mẹ hai bên tặng cô dâu và chú rể nhằm thể hiện sự trân trọng, mang ý nghĩa chúc phúc cho đôi uyên ương. Cuộc hôn nhân đẹp và bền vững luôn luôn được bắt nguồn và vun đắp bởi niềm tin từ cả hai người, một lòng hướng về tình yêu duy nhất.

Đến giờ có lẽ bạn đã có thể hiểu rõ một bộ trang sức cưới tiêu chuẩn gồm những gì để có thể chuẩn bị chu đáo cho hôn lễ. Nhưng trên hết, việc chuẩn bị đồ cưới này cũng nên có sự bàn bạc, thỏa thuận cụ thể, tránh việc chi tiêu vượt quá khả năng tài chính, có thể gây nên những khúc mắc không đáng có.

Related Posts
Disqus Comments