Bật mí những kinh nghiệm chọn nhẫn cưới

Từ xưa đến nay, nhẫn cưới đã trở thành biểu tượng minh chứng cho hôn nhân vĩnh cửu, gắn kết giữa những con người đến với nhau bằng tình yêu mãnh liệt. Tuy nhiên, việc chọn lựa nhẫn cưới cho ngày trọng đại là không hề đơn giản.

Tháng nào cưới nhiều nhất trong năm?

Mùa cưới chính là thời điểm mà hầu hết các cặp đôi tổ chức lễ cưới, về chung một nhà và cùng nhau xây dựng tổ ấm.

Từ xưa, các cụ quan niệm rằng mùa cưới bắt đầu khi mùa gặt kết thúc. Khi đó thóc lúa đầy nhà, mọi người thảnh thơi. Thời điểm đó thường là màu thu khi thời tiết đã mát mẻ hơn. Mùa cưới thường tập trung vào ngày đầu xuân và cuối năm.

Người ta tuyệt đối kiêng tổ chức đám cưới vào tháng 7 âm lịch vì đây được coi là tháng mưa ngâu, tháng của chia ly.

Tháng cưới nhiều nhất trong năm là từ tháng 8 âm lịch và kết thúc vào tháng 2 của mùa xuân. Thời gian cưới nhiều này có từ xa xưa và vẫn duy trì đến nay. Tuy vậy nhưng ngày nay người ta cũng không quá quan trọng tháng mấy cưới mà tất cả các tháng trong năm đều có thể cưới hỏi được. 

Mùa cưới bắt đầu từ tháng 8 âm lịch 

Bí quyết chọn nhẫn cưới cho ngày trọng đại

Một chiếc nhẫn cưới đẹp phù hợp với điều kiện và sở thích của các cô dâu chú rể là một vấn đề khá phức tạp. Không cần lo lắng, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn một số bí quyết chọn nhẫn cưới trong ngày trọng đại vô cùng đơn giản.

Lên kế hoạch về kiểu dáng và tham khảo thông tin giá cả

Đây tưởng chừng như việc đơn giản và nhanh gọn nhất, nhưng lại khiến các cặp đôi đau đầu khi phải bỏ ra 1 khoản tiền không nhỏ mà lại không chọn được cặp nhẫn ưng ý vì quá vội vàng.

Nên dành riêng khoản chi phí định sẵn cho nhẫn cưới và chỉ nên tập trung chọn các kiểu nhẫn trong giới hạn chi phí mà các bạn đã dự định chứ không nên đi sâu tìm hiểu những mẫu đắt tiền, vượt ngân sách.

Chọn đúng thời điểm

Như mọi người đã biết, ở Việt Nam thời điểm từ tháng 8 âm lịch đến tháng 2 hàng năm là mùa cưới truyền thống lớn nhất trong năm. Đây được coi là thời điểm vàng tuyệt vời bởi đây là dịp các nhãn hàng phục vụ lễ cưới đồng loạt mở ra các gói ưu đãi, sale lớn nhất với vô vàn dịch vụ hấp dẫn.

Với tình hình biến động giá vàng liên tục như hiện nay, các cặp đôi nên nghiên cứu trước giá cả thị trường để lựa chọn thời điểm mua nhẫn với mức giá ưu đãi nhất.

Thông thường, chúng ta nên chọn mua nhẫn sớm trước 3 tháng. Hơn nữa, nếu như để cận sát ngày cưới, chúng ta sẽ dễ lâm vào tình trạng bị động với giá vàng, tạo một phần áp lực khiến bạn khó mà chọn được một cặp nhẫn hoàn toàn vừa ý.

Hãy chú ý đến size của chiếc nhẫn có phù hợp không

Để có được chiếc nhẫn phù hợp với mọi thời điểm trong cả cuộc đời bạn hãy biết cách đo size nhẫn khi cơ thể bạn đang ở trong trạng thái bình thường nhất.

Có một bí quyết nhỏ đó là không nên mua và thử đeo nhẫn vào buổi sáng lúc cơ thể bạn đang còn giữ muối và nước từ tối hôm trước hoặc khi bạn vừa tập thể dục thể thao xong, lúc này có thể ngón tay của bạn hơi to hơn bình thường đấy.

Ngoài ra, khi thời tiết đang rất lạnh hoặc rất nóng cũng vậy, thân nhiệt bạn thay đổi tất nhiên cũng phần nào ảnh hưởng đến kích cỡ ngón tay của bạn.

Chất liệu chế tạo những chiếc nhẫn cưới tuyệt đẹp


Chất liệu làm nhẫn thường là vàng 18K 

Thông thường, nhẫn cưới thường được làm từ chất liệu vàng 14K, 18K, hoặc bạch kim. Vàng 24K tuy có giá trị cao nhưng ít được sử dụng vì mềm và dễ bị biến dạng trong quá trình đeo. Nhẫn bạch kim có độ bền lâu nhất nhưng giá cũng đắt nhất.

Nhẫn cũng không cần thiết phải đính nhiều loại đá quý đắt tiền mà có thể chọn gắn pha lê thay thế. Cần chọn các hạt đính trên nhẫn cân xứng với bản nhẫn, với những nhẫn có bản nhỏ thì nên chọn các hạt nhỏ, hạt to sẽ làm nhẫn bị lu mờ, đồng thời gây tốn kém không cần thiết.

Hãy lựa chọn những chiếc nhẫn hợp phong cách và không bị lỗi thời


Nhẫn cưới được thiết kế hợp phong cách và sang trọng

Thực ra yếu tố này vẫn khá chủ quan bởi mỗi cặp đôi đều có 1 tiêu chí riêng. Tuy nhiên, bí quyết để 2 bạn nên chọn những mẫu nhẫn đơn giản bởi đây là mẫu nhẫn đáp ứng được cả nhu cầu thẩm mỹ lẫn yếu tố bền vững theo thời gian.

Bạn có thể không ngại sự khác biệt để chọn mua cho mình một cặp nhẫn cưới, nhưng phải chắc chắn rằng bạn vẫn muốn đeo chiếc nhẫn đó sau rất nhiều năm, chiếc nhẫn sẽ cùng bạn đi khắp nơi và luôn luôn hiện hữu trên ngón tay của bạn.

Sự tiện dụng

Nhẫn cưới là kỷ vật thiêng liêng mà ta muốn đeo cả đời vậy hãy nghĩ xem nó thế nào nếu đó là một chiếc Nhẫn cưới tuyệt đẹp nhưng khiến bạn không thoải mái, hay chiếc Nhẫn mà bạn phải thường xuyên tháo ra, đeo vào (có thể sẽ khiến bạn dễ làm mất nó hơn đấy).

Điều quan trọng chiếc Nhẫn chính là một phần trong cuộc sống hằng ngày của bạn, luôn bên bạn lúc làm việc cũng như khi nghỉ ngơi. Hãy quan tâm đến phong cách sống của bạn khi chọn Nhẫn cưới.

Ví dụ những người yêu thích thể thao, hay làm việc ngoài trời, nên tránh đeo những chiếc nhẫn to bản và cầu kỳ mà thay vào đó là những chiếc nhẫn mỏng, trơn và đơn giản.

Thương hiệu

Các cặp đôi nên chọn cho mình những địa chỉ nữ trang uy tín, có thương hiệu. DOJI cũng là một địa chỉ đáng tin cậy với nhiều mẫu mã nhẫn cũng như giá cả hợp lý mà bạn nên ghé qua.

Mùa cưới đã đến, hãy cùng DOJI đồng hành cùng quý khách hàng mang hạnh phúc đến với tất cả những người đang yêu nhau. Với những ưu đãi lớn nhất trong năm cùng những bộ sưu tập tuyệt vời nhất nhé!

Related Posts
Disqus Comments